UBND TP Hà Nội vừa thông báo lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Quy định thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn, theo Điều 28 Luật Thủ đô. Dự thảo cơ bản giữ nguyên nội dung Nghị quyết 47 năm 2024 của HĐND thành phố, chỉ điều chỉnh lộ trình và phạm vi để phù hợp với Chỉ thị 20 của Thủ tướng về các giải pháp cấp bách xử lý ô nhiễm môi trường.
Công tác quan trắc môi trường đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và phát triển bền vững. Để các hoạt động này được thực hiện hiệu quả, việc xây dựng định mức kinh tế - kỹ thuật (ĐM KTKT) là hết sức cần thiết.
Tại dự thảo Nghị định quy định phí bảo vệ môi trường đối với nước thải, Bộ Tài chính đề xuất quy định về các trường hợp miễn thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải.
PGS.TS Bùi Thị An phân tích những thách thức và giải pháp khả thi để triển khai hiệu quả yêu cầu cấm xe máy chạy xăng trong vành đai 1.
Với khoảng 450.000 xe máy sử dụng xăng dầu của người dân sống trong vành đai 1 cần chuyển đổi sang xe điện, Hà Nội đã tính đến phương án hỗ trợ.
Khu vực Hà Nội thường có giá trị bụi mịn trung bình năm vượt chuẩn, nguyên nhân chủ yếu do hoạt động giao thông vận tải.
Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã ban hành Thông tư 29/2025/TT-BNNMT quy định giám định tư pháp trong lĩnh vực nông nghiệp và môi trường.